Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Trồng cây tường vi đẹp, nhiều hoa

Cây Tường vi, hồng nhiều hoa, tường vi Nhật, Dã tường vi, cây tử vi, cây từ bi (có lẽ vì cây này trước đây thường được trồng trong sân chùa, đền, miếu như các cây Sa la, cây Phật tử).
Cây tường vi công trình
Hình: Cây tường vi tại vườn nhà vườn tại Thái Bình

Tường vi là cây bụi khá cao 1–2 m; nhánh nâu đậm, gai cong. Lá tường vi mang 5-9 lá chét bầu dục, dài 1,5–3 cm, rộng 0,8–2 cm, chóp tù, gốc tròn, gân bên 8-10 đôi, mép có răng nằm; cuống bên 1-1,5m; lá kèm có rìa lông và dính trọn vào cuống.

Chùy ở ngọn nhánh; hoa rộng 3 cm, cánh hoa 1x1,5 cm, màu trắng, có hương thơm. Quả giả đen hoặc đỏ, nhăn, tròn, dài 7–8 mm.
Hoa cây tường vi
Hình: Hoa cây tường vi
Tường vi được trồng như một loại cây cảnh, và cũng được sử dụng như một gốc ghép để ghép giống hoa hồng trang trí. Ở vùng Đông Bắc Mỹ, tường vi hiện nay thường được coi là một loài xâm lấn, mặc dù nó đã được du nhập từ châu Á như một biện pháp bảo vệ đất, với mục đích tạo ra một hàng rào tự nhiên để đánh dấu khu vực chăn nuôi và thu hút động vật hoang dã.

Công ty cây đô th chuyên cung cp cây tường vi công trình, cây tường vi đô th, cây tường vi đp, cây tường vi ging. Bo hành t 3-6 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét