Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Trồng cây giáng hương công trình đẹp

Cây Giáng Hương hay còn gọi là Đinh hương, Giáng Hương Trái To. 

Giáng hương thuộc loại cây gỗ thân thẳng, cây cảnh công trình tròn to có tán rộng, thay lá vào mùa khô, gốc có bạnh vè, vỏ màu nâu sẫm, nứt dọc. Kích thước chiều cao = 5-6m, đường kính thân = 0,2-0,3m.

Bán cây giáng hương công trình
Hình: Cây giáng hương được dâm ủ
Cây Giáng Hương cao 20-30m, cây thường thuộc nhóm cây thân gỗ, có thể cao đến 20-30m, đường kính thân từ  0,7-0,9m hoặc có thể hơn.
Gốc có bạnh vè, thân thẳng, vỏ có màu xám, bong những vảy lớn không đều hay hơi nứt dọc, có nhựa mủ màu đỏ chảy ra khi bị vết xước.

Cây Giáng hương được nhân giống bằng hạt, thu quả khi vỏ quả có màu nâu đem phơi trong 3-4 nắng nhẹ. Khi thu hái cần dùng kéo cắt vỏ và tách hạt ra khỏi quả. Để dự trữ hạt giống cần thu gom hạt và đựng trong túi ni lông đem bảo quản ở 8oC.
cây giáng hương tại vườn ươm
                                                       Hình 3: Cây Giáng hương tại vườn ươm

Để gieo trồng và có được cây giống Giáng hương chất lượng, trước khi gieo trồng cần xử lý hạt bằng cách ngâm hạt vào nước nóng 60oC trong 10 giờ, vớt ra ủ trong bao tải, hàng ngày rửa chua, chọn hạt nứt nanh cấy vào bầu.

Công ty cây đô th chuyên cung cấp cây giáng hương, cây giáng hương công trình, cây giáng hương đẹp, cây giáng hương giống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét